ติดต่อเรา
สายด่วนได้ที่ : +66 2249 8805

ห้างง่วนไช่หลี ศูนย์รวมเครื่องชั่งทุกระบบ สำหรับงานพาณิชย์และงานอุตสาหกรรม

           ห้างง่วนไช่หลี ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องชั่งทุกประเภท ทั้งเครื่องชั่งงานพาณิชย์และเครื่องชั่งอุตสาหกรรม เครื่องชั่งดิจิตอล เครื่องชั่งวางพื้น เครื่องชั่งขนาดเล็ก รวมไปจนถึงเครื่องชั่งรถบรรทุก นอกจากนี้ยังให้บริการในเรื่องของโปรแกรมสำหรับระบบงานชั่งต่าง ๆ

เครื่องชั่งสำหรับงานพาณิชย์ และเครื่องชั่งอุตสาหกรรม ต่างกันอย่างไร

1. เครื่องชั่งสำหรับงานพาณิชย์
         เป็นเครื่องชั่งขนาดเล็ก ที่สามารถบอกค่าน้ำหนักได้อย่างละเอียด และแม่นยำ จะใช้ในการชั่งน้ำหนักสำหรับการค้าขายหน้าร้าน หรือใช้สำหรับการชั่งน้ำหนักของสิ่งของหรือวัตถุทั่วไป เครื่องชั่งสำหรับงานพาณิชย์ ได้แก่

         - เครื่องชั่งวางพื้น หน้าจอบ่งบอกเป็นตัวเลขแบบดิจิตอล LED พร้อมไฟส่งสว่างบนหน้าเจอ สามารถเห็นตัวเลขได้อย่างชัดเจนแม้ในที่ที่แสงน้อย ชั่งน้ำหนักได้อย่างแม่นยำ พร้อมแบตเตอรี่แบบประจุใหม่ได้ มีฟังก์ชั่งการทำงานให้เลือก สามารถเปลี่ยนโหมดได้

เครื่องชั่งวางพื้น
 

         - เครื่องชั่งคิดราคา เป็นเครื่องชั่งที่คิดราคาในตัว สามารถหักค่าน้ำหนักภาชนะได้ มีหน้าจอ 2 ด้าน สามารถคำนวณหาเงินทอน พร้อมแบตเตอรี่แบบประจุใหม่ได้ เครื่องชั่งคิดราคาเหมาะสำหรับงานชั่งสินค้าในตลาดสด ขายของหน้าร้าน ของที่ต้องแบ่งเป็นขีด เป็นกิโล โดยจะตั้งราคาต่อขีด หรือราคาต่อกิโลได้

เครื่องชั่งคิดราคา
 

         - เครื่องชั่งนับจำนวน เป็นตัวช่วยที่ดีในการนับชิ้นงานโดยตัวเครื่องมีความแม่นยำ ลดการนับที่ผิดพลาดได้ สามารถนับชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว มีฟังก์ชั่นในการช่วยเหลือการทำงาน ปรับน้ำหนักอัตโนมัติ และเตือนเมือมีการวางน้ำหนักหรือจำนวนมากเกินไป มีหน่วยแสดงผล เป็น กิโลกรัม หรือ ปอนด์ และสามารถคิดค่าเฉลี่ยน้ำหนักอัตโนมัติ มีแบตเตอรี่แบบชาร์ทประจุใหม่ในตัว

เครื่องชั่งนับจำนวน
  

         - เครื่องชั่งกันน้ำ เป็นเครื่องชั่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีหน้าจอ LED ในการแสดงผล จะมีหน่วยชั่งเป็น กรัม (g), กิโลกรัม (kg) มาตรฐานกันฝุ่นและกันน้ำได้ดีเยี่ยม จานชั่งเป็นสแตนเลสเหมาะสำหรับการชั่งน้ำหนักที่มีความเปียกความชื้นสูง

เครื่องชั่งกันน้ำขนาดเล็ก

         - เครื่องชั่งความละเอียด เป็นเครื่องชั่งที่มีการบอกค่าน้ำหนักของวัตถุอย่างละเอียดและแม่นยำ เหมาะสำหรับการชั่งวัตถุที่ใช้ในการทดลอง ใช้ชั่งเครื่องประดับ อาทิ เพชร พลอย ทอง เครื่องประดับ เป็นต้น ซึ่งหน้าจอจะแสดงผลเป็นตัวเลข ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัดพกพาได้อย่างสะดวก

เครื่องชั่งความละเอียดสูง

2. เครื่องชั่งอุตสาหกรรม

          เครื่องชั่งที่ใช้สำหรับงานภาคอุตสาหกรรม โดยตัวเครื่องช่างจะมีขนาดใหญ่เนื่องจากใช้ชั่งสิ่งของ สินค้า หรือวัตถุที่มีน้ำหนักมาก ซึ่งอาจจะใช้งานในโรงงาน หรือภาคอุตสาหกรรมการเกษตร ธุรกิจค้าส่ง หรือแม้แต่ธุรกิจที่เกี่ยวกับรถบรรทุกขนสินค้า มาดูกันว่าเครื่องชั่งอุตสาหกรรมมีอะไรบ้าง

          - เครื่องชั่งวางพื้นขนาดใหญ่ เป็นเครื่องชั่งตั้งพื้นที่มีแท่นชั่งที่แข็งแรง ทนทาน เหมาะสำหรับการชั่งงานหนัก โดยตัวเครื่องสามารถอ่านค่าได้อย่างละเอียด แม่นยำและเที่ยงตรง สามารถติดตั้งและใช้งานได้อย่างสะดวก

เครื่องชั่งวางพื้นขนาดใหญ่

          - เครื่องชั่งน้ำหนักปศุสัตว์ เครื่องชั่งสำหรับชั่งสัตว์ไม่ว่าจะเป็นหมู แกะ วัว ซึ่งตัวเครื่องเป็นระบบไฟฟ้า ใช้โหลดเซลล์หลายตัว หัวอ่านให้ความแม่นยำสูง อ่านค่าน้ำหนักได้อย่างแม่นยำแม้ว่าขนาดชั่งสัตว์จะอยุ่ไม่นิ่ง โครงสร้างทำจากเหล็กพ่นสีหรือสแตนเลส สามารถต่อเข้ากับเครื่องพิมพ์ได้

เครื่องชั่งปศุสัตว์

          - เครื่องชั่งเหล็กม้วนหรือเหล็กแผ่น เป็นแท่นชั่งที่มีความแข็งแรง ทนทาน รับแรงกระแทกด้วยระบบคอยล์สปริง มีระบบการอ่านค่าน้ำหนักเป็นตัวเลขไฟฟ้า LED / LCD ใช้สำหรับชั่งเหล็กแผ่นและเหล็กม้วน

      เครื่องชั่งเหล็กม้วน เหล็กแผ่น เหล็กเส้น

          - เครื่องชั่งแขวน เครื่องชั่งที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม แสดงค่าน้ำหนักเป็นแบบตัวเลขดิจิตอล มีความแข็งแรง ทนทาน เหมาะสำหรับการใช้งานกับรอกเหล็กเพื่อชั่งน้ำหนัก อาทิ ชั่งสินค้าประมง ชั่งสินค้าเกษตร เป็นต้น โดยตัวเครื่องมีระบบปิดอัตโนมัติ เมื่อไม่มีการใช้งาน 90 นาที เครื่องจะปิดเอง

เครื่องชั่งแขวน

 

          - เครื่องชั่งรถบรรทุก เป็นแท่นชั่งรถบรรทุกที่ใช้ในการตรวจสอบน้ำหนักของสินค้าที่มีค้าขายปริมาณเท่ารถบรรทุก มีการขนส่ง ทั้งนี้ข้อมูลที่ได้จากการชั่งน้ำหนักรถบรรทุกถือเป็นข้อมูลสำคัญในการคิดมูลค่าของสินค้า และนอกจากนี้ยังมีกฎหมายข้อบังคับ เพื่อควบคุมน้ำหนักของรถบรรทุกที่ใช้บนท้องถนน


 

            จากสาระความรู้ข้างต้น มีเครื่องชั่งอีกหลายชนิดที่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างง่วนไช่หลี จัดจำหน่ายพร้อมติดตั้ง และให้บริการในเรื่องของโปรแกรมระบบงานชั่ง อุปกรณ์เครื่องชั่ง เครื่องชั่งระบบคอมพิวเตอร์ เครื่องชั่งระบบอิเลคทรอนิกส์ เครื่องชั่งระบบแมคคานิกส์  

-------------------------------------------
บทความที่เกี่ยวข้อง
- เครื่องชั่งดิจิตอล คืออะไร
- ความสำคัญของเครื่องชั่งน้ำหนักรถบรรทุก
- การดูแลรักษาเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล (Digital Scale)